IT Solution Theme

Nghề tổ chức sự kiện học trường gì?

Trong thời buổi kinh tế thị trường cũng như sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ 4.0 - Tổ chức sự kiện là một ngành nghề rất hot trong 10 năm trở lại đây. Và ngành nghề này cũng thu hút được rất nhiều bạn trẻ muốn đăng ký theo học và thử sức mình. 

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ hiện nay chưa xác định được mình nên tập trung học những môn nào, học ngành gì và trường nào đào tạo nếu muốn đi theo nghề tổ chức sự kiện, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin đó, cùng theo dõi nhé!

1. Tổ chức sự kiện là ngành gì?

Tổ chức sự kiện là các hoạt động trong lĩnh vực: giải trí, kinh doanh, thương mại, văn hóa, thể thao… Thông qua các hoạt động hội nghị, triển lãm, tiệc, lễ hội…nhằm mang một thông điệp nào đó đến khách hàng, công chúng và họ muốn cái nhìn đúng về sự kiện, sản phẩm.



Một sự kiện diễn ra nếu thành công sẽ góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của doanh nghiệp. Ngược lại, nếu sự kiện thất bại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ mặt của doanh nghiệp. Bởi lẽ mỗi sự kiện đều có sự góp mặt của nhiều khách hàng, đối tác…

Vì vậy, người quản lý sự kiện đóng vai trò quan trọng trong sự thành công này. Đó là người giỏi về quản lý dự án, hiểu sâu về lĩnh vực, có khả năng bao quát cao, quản lý được rủi ro. Người quản trị sự kiện phải thực sự giỏi trong việc điều phối, dự báo và có cả tinh thần thép xử lý mọi sự cố có thể xảy ra.


Ngành quản trị sự kiện hay nói cách khác là nghề tổ chức sự kiện là một ngành học khá mới được áp dụng dạy học tại một số trường như ĐH văn hóa TPHCM, ĐH Kinh Tế Đà Nẵng, Đh FPT, PR - Quan hệ công chúng và truyền thông tại trường ĐHDL Văn Lang...


2. Nghề tổ chức sự kiện thi khối ngành gì?

Tổ chức sự kiện hiện nay đã có chuyên nghành đào tạo với tên gọi Đạo diễn sự kiện hay quản trị sự kiện và lễ hội. Có rất nhiều ngành khi học xong có thể làm tổ chức sự kiện. Sau đây là một số trường đại học đào tạo ngành tổ chức sự kiện:

  • Đại học Tôn Đức Thắng: chuyên ngành kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện.
  • Đại học Ngoại ngữ và Tin học HCM: chuyên ngành quan hệ quốc tế.
  • Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội: chuyên ngành quản trị sự kiện
  • Đại học văn hóa Hà Nội: chuyên ngành tổ chức sự kiện văn hóa
  • Đại học Báo chí tuyên truyền: các ngành PR
  • Đại học Quốc gia Hà Nội: khoa báo chí

 

Tổ chức sự kiện cần kiến thức tổng hợp. Nếu chỉ học ở trường tốt nghiệp ra thì chưa đủ kiến thức để làm tổ chức sự kiện. Các bạn cần phải tự học thêm về Marketing, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng tổ chức thậm chí bạn phải biết một chút về kế toán Bạn phải có một quá trình để có các mối quan hệ xã hội nữa.



3. Yếu tố cần có của người làm sự kiện?





Nhìn chung, tổ chức sự kiện ( Event ) rất đa dạng đòi hỏi người học phải có kiến thức tổng quát , kỹ năng giao tiếp , đặc biệt chú trọng đến ngành hoc liên quan đến QTKD , Marketing... Bên cạnh đó phải đam mê và yêu nghề để hiểu rõ công việc của mình với tính chất phục vụ yêu cầu khách hàng...


Nhiều bạn trẻ học hát, quản trị khách sạn, nhà hàng,... cũng có thể làm tổ chức các sự kiện, tổ chức gala diner ở các bãi biển (nếu có năng khiếu). Hàng năm, cứ đến mùa Du lịch các công ty tổ chức sự kiện nói chung và các công ty du lịch nói riêng đều có thêm các hạng mục "tổ chức sự kiện" trong Kinh doanh. Các khách sạn, nhà hàng cũng kiêm luôn nếu khách hàng có nhu cầu tổ chức các buổi kỷ yếu, họp mặt, offline... khi du lịch!


Bạn là người năng động? Bạn đam mê kinh doanh... thì đây đích thị là nghề phù hợp với bạn. Chúc các bạn định hướng Nghề nghiệp thật đúng đắn.


Hãy tham khảo:


Đại Lâm - Công ty sự kiện 20 năm kinh nghiệm


Đại Lâm Event - Con đường trở thành cánh chim đầu đàn ngành tổ chức sự kiện


THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 138 Trần Bình, Hà Nội
  • 090 320 5559
  • sales.dailamevent@gmail.com

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.