IT Solution Theme

Kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới

Xây dựng chiến lược truyền thông cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới là một trong những công cụ quan trọng. Thực hiện công tác truyền thông trước khi ra mắt sản phẩm mới được xem là cách làm tuyệt vời giúp doanh nghiệp khuếch trương thương hiệu và thu hút sự chú ý của đối tác cũng như khách hàng. 

Công tác truyền thông được thực hiện bài bản, nội dung truyền tải phong phú sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý, gia tăng sự ấn tượng, và tạo khả năng ghi nhớ đối với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Liên hệ tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp



Để lên kế hoạch tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm mới, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

    • Chủ đề sự kiện thật hấp dẫn
    • Xác định thời gian và địa điểm phù hợp
    • Ý tưởng tổ chức sáng tạo
    • Kịch bản lễ giới thiệu ấn tượng
    • Chuẩn bị các trang thiết bị, nhân sự cho sự kiện
Có thể bạn quan tâm: Cung cấp MC sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội

 

1. Chủ đề sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới

Điều đầu tiên bạn cần phải làm trước khi lên kế hoạch tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là xác định được chủ đề sự kiện. Một trong bước cần thực hiện đầu tiên là xác định đối tượng khách hàng tham dự buổi lễ là những ai? Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, nó được coi như “linh hồn” của chương trình lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới.

Hơn nữa, để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp thành công, bạn cần phải nắm rõ yêu cầu, thông điệp khách hàng mong muốn để từ đó bạn có thể lên ý tưởng tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm hấp dẫn nhất truyền tải cho khách hàng mục tiêu. Đồng thời, phân tích đối thủ cạnh tranh, xác định điểm mạnh yếu, sự tương đồng và khác biệt giữa sản phẩm của bạn và đối thủ để có thể đưa ra kế hoạch tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm mới chi tiết và cụ thể.

Bên cạnh đó, họp bàn với khách hàng những ý tưởng, ý kiến của đối tác và đưa ra một kết quả cuối cùng, bắt đầu xây dựng kịch bản chương trình cho buổi ra mắt giới thiệu sản phẩm mới.


2. Xác định thời gian tổ chức lễ giới thiệu phù hợp

Việc lựa chọn thời gian tổ chức chương trình lễ ra mắt sản phẩm mới là việc làm hết sức quan trọng. Bạn sẽ cần phải cân đối thời gian tổ chức giữa khách hàng và đơn vị tổ chức sao cho phù hợp để buổi lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới của doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao. 
Một gợi ý tốt nhất cho bạn là nên lựa chọn thời gian tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào cuối tuần. Vì đây là khoảng thời gian mọi người nghỉ ngơi, thư giãn nên sẽ thu hút được nhiều người tham gia nhất.

3. Lựa chọn địa điểm tổ chức lễ giới thiệu hợp lý

Đây được coi là yếu tố quyết định sự thành công của toàn bộ chương trình lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới. Để thu hút sự chú ý khách hàng bạn cần phải lựa chọn địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới ở đâu cho phù hợp?

Điều này phụ thuộc vào nội dung, thông điệp muốn truyền tải cũng như kinh phí đầu tư của doanh nghiệp mà đơn vị tổ chức sự kiện sẽ đưa ra những địa điểm tổ chức chương trình khác nhau như: khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, siêu thị…

Thông thường, nhiều công ty, doanh nghiệp sẽ ưu tiên lựa chọn tổ chức lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới trong nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện sang trọng, tiện nghi. Tuy nhiên nếu muốn tổ chức chương trình lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới mới lạ, hấp dẫn thì phương án tổ chức sự kiện ngoài trời cũng cần được xem xét để có một buổi lễ ra mắt sản phẩm ấn tượng và đáng nhớ.

4. Ý tưởng tổ chức lễ giới thiệu sáng tạo

Một trong những cách tạo dấu ấn đậm sâu với khách hàng, đối tác tham dự chính là ý tưởng tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm mới. Nếu buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của bạn theo phong cách setup/ trang trí độc đáo, sáng tạo đảm bảo sẽ gây ấn tượng mạnh, tạo sự ghi nhớ rõ nét với khách mời, đối tác. Ví dụ, nếu tổ chức chương trình ra mắt bộ sưu tập thời trang mới, bạn có thể cân nhắc trang trí chương trình trong một không khí hoài cổ hoặc không gian rực rỡ màu sắc,…

Chính vì thế, tùy thuộc vào sản phẩm cũng như thương hiệu bạn định ra mắt là gì mà đưa ra các ý tưởng tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm khác nhau, nhưng người tổ chức sự kiện cần phải thể hiện được điểm nhấn riêng biệt, nội dung sáng tạo để người tham dự có thể ghi nhớ sản phẩm của bạn lâu nhất.

5. Kịch bản tổ chức lễ ra mắt ấn tượng

Có một kịch bản tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm mới độc đáo hấp dẫn sẽ khiến buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới thêm phần sinh động, cuốn hút người xem. Bạn nên xây dựng kịch bản tổ chức giới thiệu sản phẩm mới ấn tượng, ý nghĩa cùng sắp xếp điểm nhấn khéo léo vừa phải nhằm tạo sự ngạc nhiên, cuốn hút cho khách tham dự.

6. Các hạng mục cần setup cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Trước khi tổ chức buổi lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm, bạn sẽ cần chuẩn bị, sắp xếp và set up một số hạng mục sau:

- Khu vực đón tiếp khách mời: lễ tân, bàn trà,…
- Khu vực dưới sân khấu: ghế ngồi cho khách tham dự, khách mời, ban tổ chức, đơn vị truyền thông,…
- Khu vực sân khấu: nơi bố trí giới thiệu sản phẩm, dịch vụ…
- Trang trí: banner, thông điệp, hoa tươi,…
- Trang phục: thẻ ra vào, trang phục cho MC, đội văn nghệ, ban tổ chức,…
- Đồ ăn, nước uống: các loại đồ ăn nhẹ như bánh kẹo, nước uống, trà, café, hoặc tiệc mặn phụ thuộc vào địa điểm, thời gian và quy mô tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm mới.

 

Trên đây là các thông tin cụ thể của Đại Lâm Event về tổ chức chương trình lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới cho công ty, doanh nghiệp…. Hy vọng rằng, quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới mà Đại Lâm Event gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có một chương trình ra mắt sản phẩm mới thành công, ấn tượng, để lại dấu ấn cho người tham gia.

Liên hệ tổ chức: 0924 850 888

 

Đọc tiếp: Lời chúc trung thu cho khách hàng, đối tác làm ăn

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 138 Trần Bình, Hà Nội
  • 090 320 5559
  • sales.dailamevent@gmail.com

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.