IT Solution Theme

Sau sự kiện, người tổ chức sự kiện nên làm gì?

Sau sự kiện, người tổ chức sự kiện thường làm gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi không chỉ của riêng những người làm nghề sự kiện. Mà nó còn là thắc mắc chung của rất nhiều người. Họ sẽ quẩy tung tăng hay tiếp tục cần mẫn với công việc. Thật sự khó trả lời.

Nhưng chắc chắn một điều rằng, họ sẽ dọn dẹp sạch sẽ sự kiện ngay sau khi sự kiện kết thúc. Hoàn tất các công tác chuyển giao đồ. Và công việc còn dang dở giữa các bên liên kết. Và kết thúc.

Có 2 cách mà người làm sự kiện lựa chọn sau khi sự kiện kết thúc. Một là tiếp tục lao đầu vào sự kiện tiếp theo. Hai là dành một chút thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Như một phần thưởng cho sự nỗ lực của bản thân.

 


 

1. Người làm sự kiện tiếp tục guồng quay với sự kiện tiếp theo

Sự kiện là một ngành nghề có mùa. Có những tháng sự kiện được tổ chức thường xuyên, liên tục. Đến nỗi người tổ chức sự kiện ăn và thức cùng nhau để hoàn thành sự kiện. Nhưng cũng có những tháng chỉ tổ chức khoảng 4 - 5 sự kiện với quy mô không quá lớn. Vì vậy mà họ có nhiều thời gian hơn. Nhưng không vì vậy mà họ ăn chơi, nhảy múa, nước đến chân mới nhảy.

Một số người làm event sẽ lao ngay vào công việc sau khi tổ chức xong các sự kiện hoành tráng. Đó là vì họ muốn đảm bảo tinh thần, thái độ làm việc thật tốt. Như vậy, sự kiện sẽ được chuẩn bị thật sự kĩ càng. Đảm bảo sự thành công cao cho sự kiện.

 

2. Người tổ chức sự kiện sẽ dành một khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn

Tất nhiên rồi, nghỉ ngơi sau những tháng ngày vất vả được xem như một phần thưởng xứng đáng. Bạn xứng đáng được vui chơi, thư giãn sau những nỗ lực với sự kiện trước. Chỉ khi tinh thần và thể chất phục hồi, bạn mới có thể tiếp tục làm việc trong trạng thái tốt nhất. Hãy "quẳng gánh lo đi mà sống". Tận hưởng không phải là điều xấu. Nó chỉ xấu khi bạn không xứng đáng thôi.

Nghỉ ngơi ở đây không nhất thiết là bạn phải du lịch nghỉ dưỡng tại những resort xa xỉ. Mà đơn giản hơn, bạn có rất nhiều cách để có thể "xả hơi", lấy lại năng lượng tích cực. 

 


Dưới đây sẽ là một vài gợi ý cho riêng bạn:

Chơi rubik, giải câu đố

Một trong những yêu cầu cơ bản của nghề event là tư duy logic, khả năng sắp xếp, lắp ghép các phần lại với nhau. Để tạo nên một khối hoàn hảo. Chơi khối rubik, hay giải câu đố hoặc sodoku sẽ giúp bạn vừa giải trí, vừa luyện đầu óc nhạy bén hơn. Ngoài ra, các trò chơi này cũng kích thích khả năng sáng tạo bao la của bạn hay kỹ năng giải quyết vấn đề.


Đọc một quyển sách hay

Đọc sách là cách tuyệt vời để nhìn thế giới chậm hơn một chút. Và cũng là để bản thân tạm thời hòa mình vào một thế giới khác với thực tại. Tìm một chỗ yên ắng, gọi một cốc xưa trà hay cafe thơm lừng. Bắt đầu khám phá một cuốn sách thú vị là cách được rất nhiều người làm event lựa chọn.


Đi cafe, gặp gỡ bạn bè

Gặp gỡ bạn bè rồi ngồi chém gió với nhau bằng dăm ba câu chuyện phiếm là một điều gì đó rất thú vị. Nó khiến đầu óc bạn cảm nhận được sự thoải mái đến lạ thường. Biết đâu trong những lời nói vui đùa ấy lại khiến bạn nảy ra những ý tưởng hay ho nào đó thì sao? Hãy thử nghiệm và tận hưởng những phút giây ấy.


Đi xem phim

Bạn nghĩ thế nào nếu được thoải mái ngồi trong rạp. Ăn chút bỏng ngô giòn tan vị phô mai, uống nước coca cực khoái và tận hưởng một bộ phim hấp dẫn? Thay vì chạy sau sân khấu. Đây là lúc bạn cho phép mình trở thành “khán giả” đúng nghĩa. Ngồi trước màn hình và được toàn tâm toàn ý thưởng thức.

Một số rạp chiếu phim hàng đầu là Rạp chiếu phim quốc gia, cgv...


Mua sắm

Sau khi sự kiện hoàn tất, hãy dành một chút thời gian đi dạo quanh các shop ở trung tâm thương mại. Lang thang tìm cho mình bộ trang phục ưng ý nhất cũng được coi là một liệu pháp thư giãn tốt.

Theo một nghiên cứu cho thấy, việc mua sắm đồ đem lại rất nhiều lợi ích cho bản thân. Nó giúp tinh thần thư thái, cơ thể hoạt động linh hoạt, tâm lý tốt hơn. Như đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể, cải thiện khả năng tính nhẩm, nâng cao kỹ năng giao tiếp xã hội, tăng cường khả năng đối thoại với người khác...


Ngủ

Ngủ chắc hẳn là cách được đa số dân sự kiện lựa chọn để “hồi sinh” năng lượng, bù lại những ngày thiếu ngủ đã qua. Ngủ cũng giúp tâm trí tinh thần của bạn được khôi phục và trở nên minh mẫn hơn, sẵn sàng cho sự kiện tiếp theo.


Đi spa & massage

Mọi người hay nghĩ chỉ những phụ nữ mới đi spa để làm đẹp nhưng thật ra phái mạnh cũng hoàn toàn có thể đi spa & massage để thả lỏng cơ thể, tận hưởng các liệu pháp chăm sóc cơ thể và giải tỏa căng thẳng.

Đặc biệt đối với dân làm sự kiện, spa & massage sẽ là một cách rất tuyệt vời để đánh bay cơn “mỏi rã rời” sau khi dành cả thời gian dài hoạt động trong sự kiện đó.

 

Sự kiện là một ngành nghề đặc thù. Vì vậy những người làm tổ chức sự kiện rất chuyên nghiệp và sẵn sàng. Nhưng hãy chú ý đến sức khỏe và tinh thần của mình nhé. Cảm ơn vì tất cả chúng ta.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 138 Trần Bình, Hà Nội
  • 090 320 5559
  • sales.dailamevent@gmail.com

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.