IT Solution Theme

Mẹo để giảm chi phí tuyển dụng mà lại hiệu quả



Dù cho quy mô của công ty bạn có lớn cỡ nào thì việc tìm kiếm và giữ chân người tài dường như vẫn là một công việc khá khó khăn và tốn kém chi phí. Vậy làm thế nào để cắt giảm được chi phí tuyển dụng mà vẫn tuyển được hiền tài, bạn đọc khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé!



Những cách giúp tuyển dụng hiệu quả và tiết kiệm chi phí

1. Yêu cầu tuyển dụng đối với ứng viên một cách rõ ràng

Khi lên kế hoạch tuyển dụng, hãy thật chú ý đến yêu cầu tuyển dụng để ứng viên có thể đánh giá chính xác năng lực của họ có phù hợp với công việc được tuyển trước khi ứng tuyển. Phần yêu cầu tuyển dụng không rõ ràng dễ dẫn đến tình trạng là bạn nhận được các ứng viên không phù hợp, khiến bạn phải mất thêm thời gian đánh giá mà chưa chắc đã tìm được người tài.

Bên cạnh đó, bạn lại phải mất thêm chi phí để tiếp tục tuyển dụng. Do vậy, hãy đầu tư thật kỹ vào khâu viết tin tuyển dụng để sau khi đăng tin bạn sẽ tìm được nhân sự mà bạn đang cần tìm. Ngoài ra, bạn cũng hết sức lưu ý cần phải kiên định với yêu cầu tuyển dụng của mình trong cả khi phỏng vấn ứng viên.

2. Tận dụng nguồn lực trong nội bộ công ty

Một nguồn tuyển dụng quan trọng nhất đang nằm trong tầm tay bạn nhưng chưa chắc bạn đã nhận ra nó là gì. Đó chính là những nhân viên của công ty bạn.

Bạn có thể triển khai kế hoạch giới thiệu nhân viên đến nội bộ công ty. Theo cách này, bạn nên kêu gọi nhân viên công ty đăng thông tin tuyển dụng lên trang cá nhân trên mạng xã hội của họ hoặc khuyến khích giới thiệu bạn bè, người thân của họ. Bạn có thể sẽ mất một phần chi phí để thưởng cho nhân viên của mình nhưng suy đi tính lại thì cách tuyển dụng này vẫn được xem là nhanh, tiết kiệm chi phí tuyển dụng đáng kể và hiệu quả.

3. Tuyển dụng trên các nguồn miễn phí

Hiện nay, do số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng nhiều nên tuyển dụng qua các trang mạng xã hội cũng đang dần trở lên phổ biến hơn bao giờ hết. Hình thức tuyển dụng này không chỉ nhanh mà còn hiệu quả và tiết kiệm được khá nhiều chi phí tuyển dụng. Các trang mạng xã hội mà nhà tuyển dụng có thể lựa chọn trong quá trình tuyển dụng phải kể đến là Facebook, Twitter, LinkedIn,…



Tìm kiếm việc làm tại Blog, trang tuyển dụng hay mạng xã hội là hình thức phổ biến

Ngoài ra, một nguồn miễn phí mà nhà tuyển dụng nên tận dụng là các trường học. Hãy liên hệ với các trường đại học/cao đẳng,... để chia sẻ tin tuyển dụng của mình với các bạn sinh viên sắp ra trường.

4. Tuyển dụng trên các trang web việc làm

Nếu theo các cách trên không hiệu quả thì có lẽ bạn sẽ phải đầu tư rồi. Hãy nghiên cứu xem các ứng viên tiềm năng hay tìm việc ở trang web nào và đầu tư vào đó và phân bổ ngân sách tuyển dụng một cách phù hợp. Ở Việt Nam, nếu bạn tuyển mãi mà chưa được nhân sự nào thì bạn có thể xem xét các trang web có lượng người tìm việc “đông như kiến” như Vietnamworks, GoodCV.vn,.... và rất nhiều các trang web khác để đăng tuyển dụng cũng như lựa chọn cho mình những ứng viên phù hợp nhất.

Với các mẹo nhỏ để tiết kiệm chi phí tuyển dụng vừa được chia sẻ trong bài viết trên, mình hy vọng sẽ giúp ích cho các nhà tuyển dụng trong quá trình tìm kiếm và tuyển chọn nhân tài.

Công ty tổ chức teambuilding

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 138 Trần Bình, Hà Nội
  • 090 320 5559
  • sales.dailamevent@gmail.com

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.