IT Solution Theme

Sự khác nhau giữa lễ khánh thành và lễ khai trương

Lễ khánh thành và lễ khai trương đều là những ngày lễ có ý nghĩa quan trọng, ra mặt một cửa hàng hay một doanh nghiệp mới. Nhưng sự khác biệt của 2 buổi lễ này là như thế nào. Và làm thế nào để phân biệt 2 buổi lễ này. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé. 

Lễ khánh thành là gì?


Trong tiếng anh lễ khánh thành được gọi là “Inauguration Ceremony”. Lễ khánh thành là buổi lễ mừng, thông báo một công trình xây dựng đã được hoàn thành xong. Buổi lễ chính  là khởi đầu với hy vọng một tương lai tươi sáng dành cho công trình trong tương lai



Lễ khánh thành phổ biến nhất trong ngành xây dựng và ngành kinh doanh. Ngành tổ chức lễ khánh thành https://tochucsukiendailam.com/to-chuc-le-khai-truong-khanh-thanh.html cũng được chọn lựa một cách kĩ càng. Lễ khánh thành là một buổi lễ chính thức hoặc sự kiện đặc biệt để đánh dấu:

  • Sự khởi đầu nhiệm kỳ của một nhà lãnh đạo công chúng lớn.
  • Mở hoặc sử dụng công khai một khu vực dân sự, tổ chức hoặc dự án mới. Chẳng hạn như viện bảo tàng, bệnh viện, xưởng phim…
  • Giới thiệu một hệ thống, chính sách mới, công trình xây dựng. Ví dụ như tàu, đường sắt, nhà thờ, chùa chiền… Theo đó sẽ có các lễ khánh thành cầu, lễ khánh thành nhà thờ, lễ khánh thành chùa…
Lễ khai trương là gì?

Trong tiếng anh lễ khai trương là “grand open” nghĩa là ngày bắt đầu mở bán mở hàng; ra mắt một sản phẩm/thương hiệu kinh doanh hoặc là ngày ra mắt cơ sở kinh doanh. Khác với lễ khánh thành gắn với một công trình nào đó vừa xây dựng xong; lễ khai trương đơn giản chỉ là ra mắt một điều gì đó mới (cho dù trên nền tảng cũ - đi thuê hoặc chuyển nhượng cửa hàng. 

Lễ khai trương về mặt tâm linh là cầu mong sự bảo trợ và may mắn đến cho cửa hàng sắp tới, còn về mặt truyền thông thì nó là bộ mặt của cửa hàng hoặc doanh nghiệp. 

Sự khác nhau của lễ khánh thành và lễ khai trương

Ý nghĩa lễ khánh thành và lễ khai trương cốt lõi đều có chung một mục đích và mục tiêu nhất định. Mục đích là để giới thiệu, mở màn cho công trình hoặc hoạt động kinh doanh. Với mục tiêu vạn sự khởi đầu thuận lợi sẽ hướng đến sự phát triển thành công. Là nền móng vững chắc cho tương lai của doanh nghiệp.

Tuy rằng lễ khánh thành và lễ khai trương đều là 2 buổi sự kiện quan trọng của ngành kinh doanh những chúng cũng có những khác biệt và có những điểm riêng của chính mình.

Thứ nhất, Lễ khai trương thường gắn với hoạt động buôn bán kinh doanh, thương hiệu, doanh nghiệp: Lễ khai trương có thể là khai trương cửa hàng, văn phòng, công ty mở thêm chi nhánh...... nhưng lễ khánh thành ngoài mục đích trên thì nó còn gắn với một công trình xây dựng nào đó.  

Thứ hai, Ngày khai trương và ngày khánh thành đều có chung một ý nghĩa là ngày bắt đầu một công việc kinh doanh nào đó. Nhưng lễ khánh thành còn có một ý nghĩa khác. Nó là buổi lễ đánh dấu một công trình đã được xây dựng xong.


Đối với các công trình mà gắn liền với kinh doanh: nhà máy, bệnh viện, trung tâm thương mại, resoft… thì lễ khánh thành có thể đồng nhất với lễ khai trương với đầy đủ quy trình: múa lân sư rồng chào mừng, đón khách mời, cắt băng khánh thành…

Nếu cơ sở kinh doanh chỉ được xây dựng xong mà chưa hoạt động thì sẽ tổ chức lễ khánh thành đơn thuần. Lễ khai trương sẽ tổ chức sau vào ngày công trình chính thức hoạt động.

Khai trương, khánh thành đều là những sự kiện có ý nghĩa to lớn đối với ngày kinh doanh và xây dựng.  Để được tư vấn miễn phí và sử dụng dịch vụ tốt nhất, vui lòng liên hệ công ty tổ chức sự kiện http://sukiendailam.com.vn/ Đại Lâm. Đến với chúng tôi quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 138 Trần Bình, Hà Nội
  • 090 320 5559
  • sales.dailamevent@gmail.com

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.