IT Solution Theme

Sắp lễ cúng Thần Tài vào ngày khai trương


Thần tài là vị thần may mắn mang lại tài lộc và tiền tài cho mọi người; vì vậy việc thờ cúng thần Tài luôn được người Việt ta chú trọng nhất là ở cửa hàng làm ăn buôn bán. Trước khi khai trương, phải xem ngày đẹp để đón thần Tài về nhà và trong ngày lễ khaitrương cũng nên sắp mâm lễ cúng thần Tài.

Việc cúng Thần Tài khai trương có ý nghĩa gì?

Như đã nói ở trên; thần Tài là vị thần cai quản tài lộc của thiên đình. Nhà nào được thần Tài trú ngự thì nơi đó sẽ giàu sang phú quý. Việc cúng thần Tài vào ngày khai trương là cầu mong rước thần vào cửa hàng, để xin thần che chở cho cửa hàng làm ăn suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió.



Ban thần Tài luôn để gần cửa ra vào của cửa hàng, hướng ra ngoài cửa; lúc nào cũng nên đầy đủ lễ vật, thắp hương hàng ngày tránh lạnh lẽo. Ngày rằm, mùng một nên thay lễ vật mới cho thần.

Chuẩn bị mâm cúng Thần Tài khai trương

Để chuẩn bị một mâm cúng Thần Tài sang trọng hay đơn giản thì còn tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình. Nhưng những lễ vật cúng cần phải có trong mâm cúng Thần Tài gồm:

Hoa tươi (hoa hồng, hoa ly, hoa cúc vàng,…).
Hoa quả tươi (chọn đủ 5 loại quả tươi, không bị thối, không bị sứt mẻ).
Xôi (nên cúng xôi đậu hoặc xôi gấc cho thêm may mắn).
Chè (3 chén).
Nước (3 chén nước lọc sạch).
Nến (đèn cầy).
Tiền vàng mã.
Hương thắp (nhanh thắp).
Trầu, cau (chọn quả cau đẹp và lá trầu đẹp không được rách).
Gà luộc (1 con).
1 ít muối hạt sạch.
1 ít gạo tẻ.
3 củ tỏi.
1 ít tiền lẻ.

Một bộ tam sên gồm: Thịt heo (1 đĩa để nguyên miếng), 1 quả trứng vịt lộn luộc, 1 con tôm (hay cua) luộc hoặc là 1 con heo sữa quay.


Bên cạnh dâng lễ vật, bạn không thể quên được bài vănkhấn khai trương, nghi lễ đọc văn khấn nên đọc to, rõ ràng thể hiện được sự thành tâm. Lễ vật ít hay nhiều không quan trọng; quan trọng ở tấm lòng của gia chủ dành cho các vị thần linh và các vị thần sẽ hiểu được tấm lòng đó. Thông thường, buổi lễ khai trương được tổ chức vào sáng, vào giờ đẹp phù hợp phong thủy.

– Lưu ý: ban Thần Tài phải luôn luôn sạch sẽ; mỗi ngày đều phải lau dọn và thay nước. Nếu quá bận thì có thể một tuần lau dọn một lần. Mỗi tháng phải tắm cho Thần Tài một lần bằng nước pah rượu. Sau khi tắm thì lâu khô sạch sẽ bằng khăn sạch (khăn riêng chỉ dùng tắm cho Thần Tài).

Hy vọng bài viết trên hữu ích cho các bạn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 138 Trần Bình, Hà Nội
  • 090 320 5559
  • sales.dailamevent@gmail.com

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.